5 bí kíp ôn thi cấp tốc mà các sĩ tử không thể bỏ qua!!!

1.Không “nhồi nhét” quá nhiều kiến thức cùng một lúc!

Nhiều sĩ tử có suy nghĩ đến gần sát ngày thi mới ôn luyện thì sẽ nhớ kiến thức được lâu hơn. Điều này là hoàn toàn sai lầm, việc nhồi nhét các kiến thức cùng một lúc sẽ khiến cho bộ não của chúng ta bị quá tải dẫn đến việc học trước quên sau, bị lẫn lộn kiến thức và xảy ra tình trạng mơ hồ khi làm bài. Vậy nên các sĩ tử hãy dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để ôn bài, không dồn dập, không căng thẳng, học và ôn thật thoải mái.(Nên ôn vào sáng sớm)

2.Lập thời gian biểu

     Các sĩ tử hãy lập ra cho mình một thời gian biểu chi tiết những môn mình sắp thi để có thể phân bố thời gian ôn luyện phù hợp.  Việc này sẽ tránh tình trạng chúng ta dành quá nhiều thời gian ôn môn này mà quên dành thời gian để học môn thi tiếp theo. Bên cạnh đó, các sĩ tử cũng cần đặt cho bản thân mục tiêu là thực hiện tốt những công việc theo thời gian biểu mình đã đề ra nhé. 

3.Xem lại các bài kiểm tra

Đây có thể coi là cách học vô cùng hiểu quả đó các sĩ tử. Việc xem và làm lại các bài kiểm tra cũ sẽ giúp các sĩ tử của chúng ta nhìn thấy được các lỗi sai mà mình đã mắc phải và nhận ra được lỗ hổng kiến thức của mình. Từ đó giúp chúng ta biết được mảng kiến thức mà mình đang yếu để có thể kịp thời trau dồi, bù đắp thêm.

4.Nghỉ ngơi hợp lý

      Các sĩ tử thường có xu hướng thức khuya để học bài đến sáng hôm sau thì không thể dậy sớm để đi học được và chúng ta luôn trong tình trạng mệt mỏi, đầu óc trì trệ, không thể tập trung học được. Thay vào đó, chúng ta hãy cố gắng đi ngủ trước 11 giờ để đảm bảo sức khỏe và cố gắng dậy sớm để ôn bài nhé. Việc ôn luyện vào buổi sáng sẽ rất có ích bởi kỳ thi vào lớp 10 và đại học đều diễn ra vào buổi sáng, lúc này bộ não của chúng ta đang quen với việc tư duy, làm việc vào buổi sáng nên sẽ giúp cho các sĩ tử làm bài hiệu quả hơn.

5.Bổ sung các thực phẩm tốt cho trí nhớ

Hãy tránh xa thức ăn nhanh và các chất kích thích các sĩ tử nhé. Chúng ta hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe bằng cách ăn uống lành mạnh. Bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và hỗ trợ trí nhớ như cá, rau xanh,hoa quả, các loại đậu,…và đặc biệt là uống nhiều nước. Uống nhiều nước sẽ giúp bộ não chúng ta hoạt động hiệu quả. Vì vậy các sĩ tử hãy cố gắng uống nhiều nước trong lúc ôn thi và cả trong ngày thi nhé.

                                                                                                                                                                  Nguồn: internet

Bài viết cùng danh mục